Bệnh tuổi già

Những bài tập thở tốt cho tim, giúp tim khỏe mạnh

Hasuapp.vn – Tim là bộ phận quan trọng bậc nhất, mang máu và oxy đi nuôi dưỡng cơ thể. Mỗi phút trôi qua, trái tim cung cấp 5-6 lít máu để duy trì sự sống cho chúng ta. Nhưng vì hoạt động liên tục không bao giờ ngừng nghỉ nên tim cũng rất dễ mệt mỏi, tổn thương. Việc chăm sóc cho trái tim, do đó, là việc rất cần thiết. Ngoài việc ăn uống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh thì bài tập thở tốt cho tim đúng cách cũng sẽ giúp cho tim khỏe mạnh.

 

Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về vai trò, tác dụng của việc thở đúng cách. Ở bài này, hãy cùng Hasu đi tìm hiểu và thực hành những bài tập thở tốt cho tim nhé.

 

bài tập thở tốt cho tim
Điều hòa hơi thở chữa lành nhiều bệnh tật

1. Bài tập thở tốt cho tim 1: Nhẩm đếm khi thở

Đây là một bài tập vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, giúp cơ thể thư giãn, ngủ ngon hơn. Do đó, bài tập này rất thích hợp với những người thường xuyên căng thẳng, mất ngủ. Bài tập nhẩm đếm khi thở sẽ giúp ổn định nhịp tim.

Cách tập:

  • Hít vào, phình bụng ra, nhẩm đếm đến 4 trong đầu.
  • Thở ra, thót bụng lại, nhẩm đếm đến 4 trong đầu.
  • Khi thở ra, hãy cố gắng thư giãn và để cơ thể tự đẩy khí ra ngoài.
  • Sau khi cơ thể đã quen, khi hít vào, thở ra hãy đếm lên đến 5, 6, 7, 8.

2. Bài tập thở: Đếm từng hơi thở

Đây tiếp tục là một bài tập rất đơn giản mà lại tốt cho tim. Bạn chỉ cần thực hiện theo quy trình sau: Hít vào – Thở ra, đếm 1. Tiếp tục Hít vào – Thở ra, đếm 2… Bài tập này thích hợp khi bạn đang cảm thấy lo âu, căng thẳng, hồi hộp, tim đập nhanh. Khi ấy, bạn chỉ cần đếm từng hơi thở như vậy cho đến khi bình tĩnh hơn, trống ngực không còn đập liên hồi nữa là được.

 

> Xem thêm:

3. Bài tập thở: Thở ra chậm

Thở ra chậm là một trong những bài tập thở tốt cho tim mạch, giúp kiểm soát rối loạn nhịp tim và hạ huyết áp rất tốt.

Khi tập bài này, bạn phải thở ra lâu hơn so với khi hít vào. Hãy hít vào bằng mũi và nhẩm đếm tới 4, sau đó thở ra bằng miệng thật chậm và nhẩm đếm tới 6. Khi thở ra bằng miệng, bạn nên thở từ từ, nhẹ nhàng.

4. Bài tập thở tốt cho tim 4: Ngâm nga

Bài tập thở này sẽ tốt với người mà tim thường đập nhanh. Khi tập, bạn hãy nhắm mắt, lấy tay che tai, sau đó hít thở từ từ qua mũi, tạo ra các âm thanh ngâm nga trong đầu. Bạn nên thực hiện bài tập này từ 5 dến 10 lần, sau đó thở sâu vài lần để cảm nhận cảm giác thư giãn hơn mỗi khi cơn trống ngực tấn công.

Có một điều cần lưu ý, khi tập thở, bạn nên tìm cho mình tư thế thoải mái nhất, có thể nằm hoặc ngồi. Nhưng tư thế tốt nhất là nằm ngửa, gác 2 chân lên thành giường hoặc tường. Tư thế này sẽ giúp bạn mở rộng dạ dày, thở sâu hơn.

Và một điều quan trọng, là bất cứ bài tập nào cũng chỉ có thể phát huy tác dụng tốt nhất khi duy trì luyện tập thường xuyên, đều đặn.

 

Tải và cài đặt ứng dụng Hasu

    Các tin liên quan